ทำไมต้อง......Mirrorless





"คำถามที่ต้องลองใช้ถึงจะหาคำตอบได้ดีที่สุด"
-------------------------------------------------------
มันเริ่มจากการที่ผมเองเริ่มรู้สึกว่าทำไมต้องแบกอะไรหนักๆ ไปถ่ายรูปด้วย เริ่มคิดถึงขนาดที่ว่าลองไม่เอาเลนส์บางตัวไปเพราะอยากลดความหนักลง โดยไม่คิดด้วยว่ามันจะได้ภาพรึปาว พอนานๆไปยิ่งรู้สึกไม่อยากออกไปถ่ายรูปเลย จนวันนึงมาเริ่มลองใช้กล้อง mirrorless เริ่มตัวแรกคือ Fuji xe1 ซึ่งตอนแรกที่ได้จับรู้สึกว่า เห้อทำไมมันเบาจัง จับก็ไม่ถนัด แล้วจะใช้ได้ปะเนี่ย ความกังวลเริ่มเกิดขึ้น แต่พอใช้ไปสัก 1 เดือน ก็เริ่มเข้าใจรูปแบบการใช้มากขึ้น เริ่มสนุกมากขึ้น แล้วเรื่องไฟล์ภาพหละเป็นไง ต้องยอมรับว่ามันอาจไม่ดีเท่า Dslr แต่ก็พอรับได้ เพราะผมเองไม่จบหลังกล้องอยู่แล้ว ซึ่งทำให้ผมไม่กังวลเรื่องนี้เท่าไร ที่สำคัญผมเอาเลนส์ไปได้2-3ตัว
ในกระเป๋าเดียว ไม่ปวดหลังด้วยนะ ถึงตอนนี้ผมได้ Olympus EM5 มาใช้อีกตัวทำให้มั่นใจว่าคงไม่ได้กลับไปใช้ Dslr แล้วหละ เพราะมันทำให้ผมได้ถ่ายภาพและได้ภาพตามที่ผมต้องการโดยที่ไม่ต้องทำร้ายร่างกายของผมเอง แถมถ้าใครที่ชอบใช้เลนส์มือหมุน ยิ่งชอบครับ มีให้เลือกมากมายทั้งเก่าใหม่ ของเล่นเยอะดีครับ





แล้วที่สำคัญอีกอย่างผมว่ากล้องมันเป็นมิตรมากๆสำหรับการถ่าย Street ในบ้านเรา สำหรับเรื่องการรับงานโดยใช้ Mirrorless ว่าได้ไหม อันนี้แล้วแต่โชคชะตาครับ ถ้าเจอลูกค้าที่ไม่แคร์ก็รอดไป สำหรับผมเองก็ใช้ในงานเป็นประจำ สรุปสุดท้ายผมคิดว่ากล้อง Mirrorless มันทำให้การถ่ายภาพของผมมันง่ายขึ้น สนุกขึ้น แล้วก็อยากออกไปถ่ายภาพมากขึ้นด้วยครับ


รูปจาก xe1 กับ em5 ครับ











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เล่าสู่กันฟังกับ.....Ricoh GR2

คุณค่าของรูป....โพลารอยด์

ภาพถ่าย....บนโต๊ะทำงาน