1 วัน


เป็นคำถามที่ผมเจอบ่อยจริงๆ " พี่ๆไปถ่ายรูปที่ไหนดี หยุดแค่วันเดียวเอง??? "
เอาเข้าจริงๆก็น่าเห็นใจนะ หลายๆคนคงต้องทำงาน6วันพอวันหยุดที กว่าจะจัดการ ซักผ้า เก็บกวาดห้อง ก็ปาไปครึ่งวันแล้วจะเอาเวลาไหนไปถ่ายรูป วันนี้ผมจะขอบอกสถานที่ที่พอจะไปถ่ายรูปได้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

1. สถานีรถไฟหัวลำโพง


เป็นอีกที่ที่ชอบมากๆ ผมว่ามันมีอะไรให้ถ่ายมากมายจริง แต่ก็ต้องระวังทรัพย์สินดีๆ เพราะคนเยอะ อาจมีคนไม่ดีปะปนเข้ามาได้ เลนส์ที่น่ามีติดไปน่าจะช่วง wide กับ normal พอเลย
การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานีหัวลำโพงได้เลย หรือนั่ง BTS มาลงอโศก แล้วต่อ MRT ก็ได้ ส่วนรถประจำทางก็มีเยอะนะ ลองหาข้อมูลกันได้
เวลาที่น่ามาถ่าย ผมว่าสักบ่าย3ถึง6โมงเย็นกำลังดีครับ

2. ถนนเยาราช


เป็นถนนที่คลาสสิคมากๆ ผมชอบมาน่าจะบ่อยสุดหละ มันอยู่โซนเดียวกับหัวลำโพง ใครชอบเดินถ่ายรูปผมว่าโอเคมาก ถ้ามาจากหัวลำโพงลองเดินตามตรอกซอกซอยดูครับ มีอะไรให้ถ่ายมาก ของกินเยอะ หรือจะแวะเข้าไปตรงตลาดเก่า สำเพ๊ง รับรองสนุกครับ เลนส์ที่น่าติดมา 35mm ครับ
การเดินทาง : นั่ง BTS มาลงสถานนี สนามกีฬา แล้วต่อรถเมล์ 73 ได้ หรือ นั่ง MRT มาลงสถานีหัวลำโพง แล้วต่อสาย 40 , 73 , 507 ลองๆ หาข้อมูลได้
เวลาที่น่ามาถ่าย สำหรับผม ผมจะมาเดินถ่ายเล่นที่เยาราชก่อน สักบ่ายโมงถึง3โมง แล้วไปต่อที่หัวลำโพงอีกทีครับ

3. ตลาดนัดจตุจักร


ผมว่าจตุจักรเหมาะที่จะเอากล้องตัวเล็กมาถ่าย เดินถ่ายชิวๆ คนไม่สังเกตุมาก เดินถ่ายรูปไปช๊อปปิ้งไปแฮปปี้มากครับ เลนส์ที่น่าติดมาสำหรับผมเองนะ 35 mm จบเลย
การเดินทางง่ายมากครับ BTS MRT ลงได้สถานีหมอชิต กำแพงเพชร ได้หมดครับ

4.สวนรถไฟ


สายธรรมชาติก็ต้องที่นี่ครับ หลักๆสำหรับผมนะ ผมจะชอบมาที่นี่เพื่อถ่ายรูปรับปริญญาให้น้องๆ ที่ถ่ายเล่นๆ ผมก็จะเข้าไปถามว่า พี่ถ่ายให้ไหม สนุกดีครับ สวนค่อนข้างกว้างมาก อาจเหนื่อยหน่อยถ้าเดินครบรอบ วันธรรมดาควรติดน้ำมาด้วยครับ เลนส์ที่น่าติดมาผมว่า 50mm กับ wide อีกตัวพอ
การเดินทางวิธีเดียวกับมาตลาดจตุจักรเลยครับ แต่จะต้องเดินมาทางถนนหลังสวนจตุจักร ไม่ไกลครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เป็นไงบ้างครับ ผมแนะนำว่า ทั้ง4 ที่ จะเป็นคู่กัน เยาวราช+หังลำโพง , จตุจักร+สวนรถไฟ ใน1 วันที่มีน่าจะพอสำหรับให้เราได้ถ่ายรูปกัน เวลาที่เหลือก็อยู่กับครอบครัว จัดการกับชีวิตของตัวเอง ใช้วันหยุดที่มีเวลาจำกัด ให้มีความสุขที่สุดครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เล่าสู่กันฟังกับ.....Ricoh GR2

คุณค่าของรูป....โพลารอยด์

ภาพถ่าย....บนโต๊ะทำงาน